Trang chủ »Tin tức & Sự kiện » Tin tức

"Giải thưởng Cây chổi Vàng": Phan Tiếng - Người công nhân môi trường 70 tuổi

Sinh năm 1949, dù tuổi đã cao nhưng ông Phan Tiếng vẫn miệt mài lao động trên những đoạn đường Quốc lộ của huyện Lộc Ninh, tỉnh Bình Phước.

Vì sao tái chế rác thải ở Việt Nam vẫn chưa đạt hiệu quả?

Tái chế, tái sử dụng các nguồn phế thải là giải pháp quan trọng để tiết kiệm tài nguyên thiên nhiên và bảo vệ môi trường. Nhưng ở Việt Nam hoạt động này vẫn chưa thực sự đem lại hiệu qủa.

UBND Thành phố Đà Nẵng làm việc với Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) về Khu liên hợp xử lý chất thải rắn

Chiều 7-5, Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ chủ trì buổi làm việc với đoàn công tác của Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB) do ông Eric Sidgwick, Giám đốc Quốc gia của Ngân hàng dẫn đầu, liên quan đến việc triển khai các dự án, chương trình hợp tác giữa ADB và Đà Nẵng. Cùng dự có Phó Chủ tịch HĐND thành phố Nguyễn Nho Trung và Phó Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Ngọc Tuấn.

"Giải thưởng Cây Chổi Vàng 2017": Tâm sự của công nhân vệ sinh môi trường Mai Thị Huệ

Chị bảo, làm nghề nhiều năm rồi thấy quen, không làm lại thấy nhớ việc. Mà nghề VSMT cũng có nhiều niềm vui lắm, chỉ cần mỗi lần quét xong thấy các con đường lại sạch đẹp là lòng thấy phấn khởi.

Sản xuất túi nilon tự hủy thân thiện môi trường, “giải cứu” Trái đất

Ô nhiễm môi trường từ túi nilon không còn là vấn đề của riêng của quốc gia nào mà là vấn nạn của toàn cầu. Để giải quyết bài toán này, nhiều sáng kiến sản xuất túi thân thiện với môi trường đã ra đời.

Khẩn trương dọn vệ sinh sau đêm khai mạc DIFF 2018

Sau khi người dân, du khách ra về, lực lượng công nhân vệ sinh môi trường của Công ty CP Môi trường đô thị Đà Nẵng nhanh chóng bắt tay vào công việc của mình.

Ngày Môi trường thế giới 2018 sẽ được tổ chức tại Bình Định

Ngày 12/04, tại TP. Quy Nhơn (Bình Định), Tổng cục Môi trường đã làm việc với UBND tỉnh Bình Định về chương trình tổ chức hoạt động cấp quốc gia hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới 05/6/2018. Tham dự có Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Môi trường Hoàng Văn Thức.

Ngày Trái Đất 2018: Vì biển không rác thải nhựa
Sáng 22-4, tại bãi biển Thọ Quang, Trung tâm Nghiên cứu môi trường và cộng đồng (CECR), Cơ quan Phát triển quốc tế Hoa Kỳ (USAID) tại Hà Nội và UBND quận Sơn Trà phối hợp tổ chức sự kiện Ngày Trái Đất 2018.
ADB và CEIL hợp tác hỗ trợ xử lý rác thải thành năng lượng sạch tại Việt Nam
Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) vừa ký một hiệp định vay vốn trị giá 100 triệu USD với Tập đoàn China Everbright International Limited (CEIL) để hỗ trợ một loạt nhà máy chuyển hóa rác thành năng lượng (WTE) tại các đô thị loại 1 và 2 ở Đồng bằng sông Cửu Long
Phân loại rác thải tại CHLB Đức

Cho dù sinh sống và định cư ở Đức bao nhiêu lâu, bạn sẽ chỉ được công nhận là người Đức nếu biết… phân loại và xử lý rác đúng cách.