Trang chủ »Tin tức & Sự kiện » Tin tức

Lễ trao giải 'Cây chổi vàng' Đinh Dậu 2017 đã thành công rực rỡ

Ngày 26.1, tại Hà Nội, lễ công bố và trao giải Chương trình “Cây chổi vàng” tôn vinh những công nhân vệ sinh môi trường lần thứ nhất đã thành công tốt đẹp và để lại nhiều cảm xúc cho khán giả.

Những quy định về đổ rác ở Hàn Quốc

Hàn Quốc không chỉ được biết đến là một đất nước có nền kinh tế phát triển bậc nhất ở châu Á, mà họ còn có cả “văn hóa đổ rác” được cả thế giới kính nể. Vậy đó là những quy định gì?

"Giải thưởng Cây Chổi Vàng": Công nhân Lê Thị Lệ (Quảng Bình) - Chuyện phía sau một phụ nữ xông xáo

Trong con mắt của đồng nghiệp và người dân xung quanh, chị Lệ là điển hình của một người công nhân tận tâm tận lực vì công việc.

Xu hướng trong xử lý rác thải ở Ấn Độ

Với thị trường thu gom và xử lý trị giá 570 triệu đô la Mỹ, khu vực tư nhân đang thu hút rất nhiều sáng kiến về xử lý rác thải.

"Giải thưởng Cây Chổi Vàng": Những đóng góp thầm lặng của chị Lê Thị Mỹ Huệ

Ở Công ty Cổ phần Đô thị Cần Thơ có lẽ không ai không biết chị Lê Thị Mỹ Huệ, công nhân vệ sinh thuộc Xí nghiệp Môi trường đô thị.

Xử lý rác thải sinh học bằng công nghệ thủy nhiệt

Công nghệ thủy nhiệt không sử dụng hóa chất, không phát thải khí nhà kính; Rác thải sinh hoạt không cần phân loại, rút ngắn thời gian xử lý rác thải hữu cơ…

"Giải thưởng Cây chổi vàng": Chị Nguyễn Thị Thanh - công nhân môi trường đến từ Bảo Lộc

Chị Nguyễn Thị Thanh, sinh năm 1964, hiện là công nhân trực tiếp thu gom rác thải tại thành phố Bảo Lộc, Lâm Đồng

Nâng cao năng lực xử lý chất thải rắn tại Việt Nam

Theo báo cáo của Ngân hàng Thế giới WB, khoảng 83% chất thải thu gom được đưa đến các bãi chôn lấp và 17% đưa đến các cơ sở xử lý khác nhau (ủ phân compost, đốt rác).

'Giải thưởng Cây Chổi Vàng": Phan Thị Nhân - Nữ công nhân tiêu biểu của Công ty CP Môi trường Đô thị Quảng Ngãi

Chị Phan Thị Nhân là công nhân tiêu biểu của Công ty CP Môi trường Đô thị Quảng Ngãi. Chị là tấm gương điển hình, là người phụ nữ trụ cột xây dựng hạnh phúc gia đình.

Công nghệ tái chế rác thải điện tử ở Việt Nam
Ở Việt Nam, hệ thống tái chế rác thải điện tử chính thức xuất hiện từ năm 2010 với một số cơ sở ở quy mô công nghiệp vừa và nhỏ cùng các kỹ thuật tái chế phổ biến như hỏa luyện, thủy luyện...