Trang chủ » Tin tức

Ra quân tổng dọn vệ sinh, khắc phục sự cố sau bão số 9

Sáng 29/10, cùng với các lực lượng trên địa bàn thành phố, Công ty CP Môi trường Đô thị Đà Nẵng đã huy động toàn bộ công nhân ra quân dọn dẹp vệ sinh, khắc phục sự cố sau bão số 9.

Mưa to cộng với gió giật mạnh đã khiến nhiều cây cối gãy, ngã.


Công nhân XNMT Sơn Trà thu dọn cành lá cây trên đường Ngô Quyền

Tại đường Hải Phòng.

Không chỉ cành lá cây mà các loại rác thải khác cũng rất nhiều.

Rác thải và cành lá cây được người dân tập kết ở góc đường Nguyễn Văn Thoại.


Do tác động và hoàn lưu sau bão số 9, một lượng lớn rác thải đã tấp vào bờ biển và cát tràn lên các tuyến đường ven biển Võ Nguyên Giáp, Hoàng Sa, Trường Sa, Nguyễn Tất Thành,…




Ngay từ 4h30 sáng 29/10, công nhân của Xí nghiệp môi trường Sông Biển đã tiến hành dọn dẹp, thu gom rác tại các bãi tắm du lịch đẻ phục vụ cho người dân và du khách. Ưu tiên giải phóng mặt bằng, khôi phục lại cảnh quan sạch đẹp ở Công viên Biển Đông, các bãi tắm du lịch và tuyến đường ven biển Võ Nguyên Giáp, Hoàng Sa. Hiện tại, rác từ các bãi biển vẫn tiếp tục trôi dạt vào bờ nên chưa thể ước tính khối lượng.


Xe múc san ủi và dọn cát trên tuyến đường Hoàng Sa. Công ty đang chờ triển khai việc rửa đường bằng xe cơ giới.


Nhiều loại xe tải, cần cẩu được huy động để tiến hành dọn dẹp.

Đến hết ngày 29/10, Công ty đã thu gom, vận chuyển được 432 chuyến với hơn 2.268 tấn rác thải, cao hơn gấp đôi so với ngày thường (1.050 - 1.100 tấn/ngày).

Thực hiện chỉ đạo của UBND thành phố và Sở Tài nguyên và Môi trường, cùng với sự phối hợp và hỗ trợ của các đơn vị liên quan, Công ty nỗ lực cố gắng xử lý vệ sinh môi trường, dọn dẹp đường phố, hoàn thành trong ngày 30/10/2020.

HPT. 

Các bản tin khác :