Trang chủ » Hoạt động công ty

Hoàn thành xuất sắc công tác vệ sinh môi trường trong dịp Tết Bính Thân 2016

Trong chiến dịch phục vụ Tết Bính Thân 2016, Công ty Cổ phần Môi trường Đô thị Đà Nẵng đã huy động một lượng lớn nhân lực và phương tiện phục vụ công tác vệ sinh môi trường trước, trong và sau Tết trên địa bàn TP Đà Nẵng.


Công ty huy động toàn bộ cán bộ, công nhân viên Công ty 1.146 người cũng như thuê ngoài nhân công lao động phục vụ trong những ngày cuối năm khoảng 350 người. Để hỗ trợ khả năng xử lý rác thải cho công nhân, công ty CP Môi trường Đô thị Đà Nẵng đã điều động 47 phương tiện chuyên dùng, trong đó có 35 xe ép rác trực tiếp, 14 xuồng chứa rác, vật cồng kềnh và 05 trạm trung chuyển (Nguyễn Đức Trung, Hòa An, Hòa Thọ, Đò Xu, Chợ Đầu mối).


Xe thu gom vận chuyển rác phục vụ Tết Bính Thân 2016

Tuy công tác thu gom còn thủ công nhưng tập thể CB.CNV Công ty với nỗ lực và quyết tâm lớn đã hoàn thành khối lượng lớn công việc trong những ngày giáp Tết. Từ ngày 25/01/2016 đến 06/02/2016 (từ ngày 16 tháng Chạp đến 28 tháng Chạp) tổng khối lượng rác thu gom là 11.774 tấn, tăng 1,33 lần so với ngày thường. Đặc biệt trong ngày 29 Tết, khối lượng rác công ty thu gom, vận chuyển đạt 2.104 tấn, tăng 3,1 lần so với ngày thường. Công tác quét dọn rác đường phố trên địa bàn hoàn thành trước 02 giờ sáng ngày mùng 1 Tết Bính Thân. Cùng với đó, công tác phục vụ vệ sinh tại Chợ Hoa Xuân cũng được hoàn thành lúc 01h30 sáng mùng 1 Tết.

Thấu hiểu những khó khăn vất vả của công nhân môi trường trong những ngày cuối năm, Lãnh đạo các cấp thành phố đã có những động viên kịp thời. UBND thành phố đã quyết định hỗ trợ kinh phí phục vụ công tác vệ sinh môi trường trong dịp Tết Nguyên đán Bính Thân. Theo đó, cấp 1,201 tỷ đồng hỗ trợ công ty để bồi dưỡng cho người lao động phục vụ Tết. Đồng chí Nguyễn Xuân Anh – Bí thư Thành ủy TP Đà Nẵng đã đến chúc Tết Công ty trong đêm giao thừa và động viện đội ngũ công nhân viên đang có mặt phục vụ tại chợ Hoa. Đồng chí Nguyễn Xuân Anh ghi nhận và biểu dương sự nỗ lực lao động của cán bộ, công nhân lao động vệ sinh môi trường để thành phố được sạch đẹp, phục vụ nhân dân vui xuân đón Tết.


Bí thư Thành ủy Nguyễn Xuân Anh thăm và chúc Tết công nhân phục vụ Chợ Hoa Tết Bính Thân 2016

Cũng trong đêm giao thừa, Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng Nguyễn Ngọc Tuấn đi thăm, chúc tết công nhân các xí nghiệp môi trường đô thị (thuộc Công ty Cổ phần  môi trường đô thị Đà Nẵng) gồm: Xí nghiệp môi trường Thanh Khê 1, công nhân môi trường đang làm nhiệm vụ tại khu vực chợ hoa trước Tượng đài 2-9 (thuộc Xí nghiệp môi trường Hải Châu 2) và Xí nghiệp môi trường Cẩm Lệ. Tại các nơi thăm, Phó Chủ tịch UBND Nguyễn Ngọc Tuấn gửi lời chúc Tết tốt đẹp đến các công nhân và gia đình một năm mới an khang thịnh vượng. Đồng thời ghi nhận những nỗ lực của đội ngũ công nhân môi trường nhằm đảm bảo môi trường sạch đẹp, phục vụ nhân dân đón Tết.


Phó Chủ tịch UBND Nguyễn Ngọc Tuấn thăm chúc Tết công nhân Xí nghiệp Môi trường Thanh Khê 1

Mặc dù thành phố cho phép Công ty tạm ngưng kế hoạch phục vụ vệ sinh trong 03 ngày mùng 1,2 và mùng 3 Tết nhưng Công ty vẫn triển khai duy trì vệ sinh, không để tràn rác ra đường phố, không để xảy ra sự cố ô nhiễm môi trường đột xuất trên toàn thành phố và vệ sinh bãi tắm phục vụ khách du lịch. Kết quả trong 2 ngày mùng 2 và mùng 3 Tết, Công ty thu gom được 128,81 tấn rác tại các tuyến đường phố chính của thành phố. Ngày mùng 4 Tết, toàn bộ CB.CNV toàn Công ty được huy động ra quân đồng loạt để thu gom rác sinh hoạt trong các khu dân cư, kiệt hẻm các khu vui chơi và vệ sinh đường phố toàn thành phố sau Tết với khối lượng thu gom đạt 998,97 tấn, tăng 1,46 lần so với ngày thường. Đến ngày mùng 6 Tết, công tác vệ sinh môi trường trên toàn địa bàn thành phố trở lại bình thường.

Để đạt được những kết quả to lớn đó, không thể không kể đến những nỗi vất vả của đội ngũ công nhân môi trường khi thực hiện khối lượng rác thu gom lớn trong thời tiết giá lạnh. Ban lãnh đạo công ty thường xuyên dành sự quan tâm, động viên người lao động. Đặc biệt, lần đầu tiên Công ty lo cho người lao động một cái Tết ấm áp hơn khi hỗ trợ 3 triệu đồng cho công nhân lao động. Đây là niềm vui lớn của anh chị em công nhân, là động lực để người lao động nỗ lực hơn nữa, phấn đấu làm cho môi trường thành phố ngày càng xanh, sạch, đẹp. Về phía Công đoàn công ty cũng đã hỗ trợ khó khăn cho 40 đoàn viên Công đoàn, mỗi suất 500.000 đồng. Tại các xí nghiệp, cũng có hỗ trợ đột xuất cho đoàn viên, tùy thuộc vào nguồn kinh phí của từng đơn vị. Trong 2 ngày 28 và 29 Tết, các bộ phận gián tiếp của công ty cũng như các đơn vị sẽ tiến hành tổ chức nấu cơm và đem đến tận nơi làm việc cho công nhân.

Có thể nói sự tin tưởng, đồng cảm của Lãnh đạo và nhân dân thành phố đối với sự vất vả của công nhân môi trường trong những ngày Tết chính là động lực lớn nhất thúc đẩy Công ty hoàn thành xuất sắc công tác thu gom vệ sinh môi trường trước, trong và sau dịp Tết Bính Thân.

 

Các bản tin khác :