Trang chủ » Hoạt động công ty

Hơn 130 CB.CNV được cấp chứng chỉ An toàn vệ sinh lao động.

Trong 02 ngày 02/6 và 03/6/2016, Công ty Cổ phần Môi trường Đô thị Đà Nẵng phối hợp cùng Phân viện Bảo hộ lao động và Bảo vệ môi trường miền Trung (thuộc Viện Nghiên cứu Khoa học Kỹ thuật Bảo hộ lao động) tổ chức buổi tập huấn công tác An toàn vệ sinh lao động cho hơn 130 CB.CNV. 


Đối tượng tham dự buổi tập huấn lần này bao gồm người sử dụng lao động và người phụ trách, hướng dẫn công tác an toàn vệ sinh lao động và người lao động làm công việc có yêu cầu nghiêm ngặt về an toàn vệ sinh lao động đang công tác tại Công ty CP Môi trường Đô thị Đà Nẵng. Đây là hoạt động thường xuyên của Công ty nhằm phổ biến kiến thức và nâng cao tinh thần trách nhiệm trong công tác An toàn vệ sinh lao động.

Tại buổi tập huấn, người sử dụng lao động được giáo viên Phân viện phổ biến một số kiến thức về hệ thống văn bản quy phạm pháp luật về An toàn vệ sinh lao động (ATVSLĐ), các quy định của pháp luật về chính sách, chế độ bảo hộ lao động áp dụng trong doanh nghiệp. Cùng với đó, các yếu tố nguy hiểm, có hại trong sản xuất, các biện pháp cải thiện điều kiện lao động, cách thức tổ chức thực hiện công tác bảo hộ lao động ở cơ sở; các quy định xử phạt hành chính về hành vi vi phạm pháp luật ATVSLĐ cũng được hướng dẫn cho người sử dụng lao động.


Học viên tham dự buổi tập huấn

Với người phụ trách, hướng dẫn công tác ATVSLĐ và người lao động, giáo viên Phân viện cũng tổ chức cập nhật các chính sách, pháp luật về ATVSLĐ; nhận biết các yếu tố nguy hiểm, có hại khi làm công việc hoặc vận hành thiết bị có yêu cầu nghiêm ngặt về ATVSLĐ và các phương pháp kỹ thuật phòng ngừa tai nạn. Đặc biệt, người lao động còn được huấn luyện về công tác ATVSLĐ dựa trên đặc thù môi trường làm việc tại Công ty. Cụ thể tại các công đoạn thu gom rác thải sinh hoạt, trạm trung chuyển rác thải sinh hoạt, bãi chôn lấp rác thải sinh hoạt; thu gom, vận chuyển, xử lý chất thải nguy hiểm; người lao động đều được hướng dẫn cách thức nhận biết các yếu tố nguy hiểm và tai nạn có thể xảy ra. Từ đó, đúc rút được kinh nghiệm phòng tránh và sơ cấp cứu tại chỗ trong trường hợp xảy ra tai nạn.


Học viên làm bài kiểm tra để làm căn cứ cấp chứng chỉ ATVSLĐ

Kết thúc phần phổ biến kiến thức, giáo viên giảng dạy tổ chức buổi kiếm tra để làm căn cứ cấp chứng chỉ ATVSLĐ. Thông qua buổi tập huấn, kiến thức, tinh thần trách nhiệm trong công tác ATVSLĐ của người sử dụng lao động lẫn người lao động được nâng cao. Hi vọng, với những gì đã được phổ biến qua buổi tập huấn, công tác ATVSLĐ tại Công ty sẽ từng bước được hoàn thiện, hạn chế thấp nhất các tình huống mất an toàn xảy ra trong quá trình lao động. Trong thời gian tới, Công ty sẽ phối hợp cùng Phân viện Bảo hộ lao động và Bảo vệ môi trường miền Trung tổ chức nhiều hơn nữa các buổi tập huấn về công tác ATVSLĐ để trang bị đầy đủ kiến thức cho toàn thể CB.CNV.

                                                                                                                               TRUNG NGUYỄN 

Các bản tin khác :